CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

ỦYBAN THUỘC TÒA THÁNH VATCAN ĐÃ HOÀN TẤT CUỘC ĐIỀU TRA VỀ MỄ DU

Bản tin nhanh của Edward Pentin

Phát ngôn viên của Tòa Thánh Vatican, Cha FedericoLombardi đã xác nhận các kết quả của Ủy Ban giờ đây sẽ được Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin nghiệm xét
Ngày hôm nay, TòaThánh Vatican đã xác nhận : Ủy Ban Quốc Tế điều tra về các sự kiện Mễ Du đã hoàn tất công tác của mình và sẽ đệ trình các điều tìm được cho Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin.

Sáng hôm nay, TòaThánh Vatican đã đưa ra lời tuyên bố như sau :

“Giám Đốc Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh, Cha Federico Lombardi, đã xác nhận vào ngày Thứ Bảy18-01-2014 việc Ủy Ban Quốc Tế điều tra các sự kiện ở Mễ Du đã nhóm phiên họp cuối cùng vào ngày Thứ Sáu 17-01-2014. Ủy Ban này, do Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin lập ra, dưới sự trụ trì của Đức Hồng Y Camillo Ruini. Theo tường trình, Ủy Ban đã hoàn tất công tác của mình và sẽ đệ trình các kết quả nghiên cứu của Ủy Ban cho Thánh Bộ.”

Bản tường trình củaỦy Ban, sau khi được Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin nghiệm xét, sẽ được trao cho Đức Giáo Hoàng là người có lời phát biểu cuối cùng, nhưng điều này sẽ phải mất một thời gian.

Ủy Ban này, đã làm việc trong vòng bí mật nghiêm ngặt từ năm 2010, được thành hình từ một ban hội thẩm quốc tế gồm nhiều vị Hồng Y, Giám Mục, thần học gia và các chuyên gia khác đã thực hiện một cuộc nghiên cứu chi tiết các bản tường thuật về những cuộc hiệnra của Đức Mẹ Maria ở Mễ Du bắt đầu vào năm 1981. Những cuộc hiện ra này còn tiếp tục thường xuyên cho đến tận ngày nay theo lời của 6 “thị nhân” ở linh địa, đang thu hút hàng trăm ngàn người đến đây hành hương mỗi năm.

Hàng Giáo Phẩm sởtại đã tìm cách ngăn trở “hiện tượng Mễ Du”, điều đó đã khiến cho Tòa ThánhVatican đảm nhiệm việc điều tra riêng của mình. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã gặpĐức Hồng Y người Bosnia Vinko Puljic, Tổng Giám Mục Vrhbosna, Sarajevo, trongmột cuộc yết kiến riêng vào ngày Thứ Năm 16-01-2014

Trong tháng 11 nămvừa qua, Đức Tổng Giám Mục Gerhard Müller Tổng Trưởng Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tinđã làm cho những người mộ mến Mễ Du phải lo âu khi Ngài gửi đi một chỉ thị cấmchỉ “thị nhân” Ivan Dragicevic không được nói chuyện tại đất nước Hoa Kỳ.

Một số kênh thông tin tiếng Croát đã suy đoán các kết quả của Ủy Ban là “trung dung” và suy đoán là Tòa Thánh Vatican sẽ tiếp tục cho phép mọi người đến thăm viếng Mễ Du.

Hiện nay Tòa ThánhVatican không cấm một ai đến thăm viếng Mễ Du, nhưng những người đến thăm viếng được yêu cầu không tham gia vào những buổi lễ lạt công khai mặc nhiên công nhận tính chất xác thực của các cuộc hiện ra.

(Jn. M. Mai Thy Sơn dịch theo http://www.ncregister.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét