CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

ĐỒNG HÀNH VỚI CHÚA TRONG 40 NGÀY MÙA CHAY NGÀY THỨ 10

NGÀY THỨ 10 - Thứ Sáu Sau Chúa Nhật Thứ I Mùa Chay

Lời Chúa Hôm Nay:
Mt 5:23"Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình".

Suy niệm:
Sự nóng giận, ghen ghét đôi khi đi vào đời sống chúng ta từ lúc nào không hay biết. Có thể điều gì đã và đang cháy âm ỉ dưới bề mặt tình cảm của chúng ta đã lâu. Sự nóng giận, ghen ghét có thể đã xảy ra theo cá tính, theo tật xấu, mặc dù không phải do lòng chúng ta mong muốn như thế. Có khi là chúng ta cố chịu đựng một hoàn cảnh khó khăn, sự ép buộc, hay đè nén mà chúng ta giữ kín trong lòng không nói ra. Nếu sự nóng giận đang thấm nhập trở thành thói quen, chúng ta hãy giải quyết mỗi khía cạnh nhỏ, từng chút từng chút mỗi ngày cho đến khi dẹp bỏ được.

Tâm niệm:
Xây dựng hòa bình trong những thói quen hằng ngày

Lời Nguyện:
Lạy Cha, việc làm hòa với anh em con còn quan trọng hơn của lễ, thì chắc hẳn món quà đẹp lòng Cha nhất chính là sự làm hòa với anh em. Xin cho con biết làm hòa với những người chung quanh con qua nụ cười, lời thăm hỏi, lời xin lỗi. Xin cho chúng con được hiệp nhất trong cùng niềm tin.

Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét