CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Ở MỄ DU, CHA FABIAN BAEZ LÀ BẠN CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNGPHAN-XI-CÔ ĐÃ GẶP THỊ NHÂN IVAN DRAGICEVIC


Vào ngày 01-01-2014, Cha Fabien Baez đã đến Mễ Du. Đây không phải là lần đầu tiên Cha đến Mễ Du, theo một bản tin đăng trên mạng Twitter. Có vẻ như Cha chỉ đi một mình đến đây.


Cha đã gặp gỡ nhiều người dân Croát,Ý, Tây Ban Nha và Bosnia.

Ngày 02-01-2014, Cha lên Đồi Hiện Ra, đến vị trí Cây Thánh Giá Xanh, để tham dự buổi Đức Mẹ hiện ra với thị nhân Mirjana. Cha cho biết là hôm đó trời lạnh và có mưa.

Cha đã cùng với thịnhân Mirjana và các tín hữu hiện diện ở nơi đây lần hạt Mân Côi.

Cha nói : “Mễ Du là một ngôi làng nhỏ ở Bosnia.Ngày hôm nay trời rất lạnh và có mưa phùn. Hàng ngàn khách đến từ khắp thế giới đang có mặt ở làng này. Đức tin là đây. Tôi cho rằng trong đời sống của mình, tôi cần phải có một thời gian ở Mễ Du hàng năm.


Sáng ngày 03-01-2014, Cha đến viếng Đức Mẹ Tihaljina (là nơi Cha Jozo Zovko phục vụ sau khi bị nhà cầm quyền cộng sản cầm tù trong thời gian Đức Mẹ bắt đầu hiện ra ở Mễ Du – nơi đây có tượng Đức Mẹ ban ơn đẹp nhất thế giới, đã là biểu tượng Đức Mẹ Mễ Du – hình trên – Chú thích thêm của người dịch). Sau khi trở về Mễ Du, Cha ngủ một giấc ngắn vào buổi chiều vì trời quá lạnh.


Vào buổi tối, lúc 22giờ, Cha lên Đồi Hiện ra để tham dự buổi cầu nguyện và Đức Mẹ hiện ra với thị nhân Ivan Dragicevic. Cha lần hạt Mân Côi để cầu nguyện cho giáo dân của mình.Thời điểm này cũng là 18 giờ ở Á Căn Đình, tức là Cha hiệp cùng cầu nguyện với giáo dân của Cha ở quê nhà.

Ngày 04-01-2014, lúc 17 giờ, Cha lần hạt Mân Côi ở tư gia của thị nhân Ivan Dragicevic, cùng một thời gian cầu nguyện và hiệp nhất cầu nguyện với các giáo dân Á Căn Đình của Cha.


Cha bị nhiễm lạnh vàphải thay đổi lịch trình.


Ngày 03-01-2014 cũng như ngày 05-01-2014, Cha dâng Thánh Lễ với ý chỉ cầu nguyện cho những người tham dự Thánh Lễ và cầu nguyện cho giáo dân của mình.


Ngày 06-01-2014, sau khi dâng ThánhLễ, Cha lên Núi Thánh Giá.

Và ngày 07-01-2014, Cha dâng Thánh Lễ cuối cùng ở Mễ Du với ý chỉ cầu nguyện cho những người tham dự Thánh Lễ và cầu nguyện cho giáo dân của mình.

Ngày 08-01-2014, Cha có mặt ở QuảngTrường Thánh Phêrô, tìm cách nhìn thấy cho được Đức Giáo Hoàng.


Trong một bài tường thuật đăng ngày 09-01-2014, Cha tái xác nhận sự việc đã xảy ra của mình.

Cha cho biết : “Tôi đến Rôma vào cuối ngày Thứ Ba 07-01-2014. Sáng Thứ Tư 08-01-2014, tôi không có cách nào để tham dự buổi giáo huấn của Đức Giáo Hoàng vì không biết cách nào cũng như không kiếm được vé vào cửa. Sau đó, tôi đến Quảng Trường Thánh Phêrô và đứng sau hàng rào với hy vọng trông thấy Đức Giáo Hoàng đến trong chiếc xe Giáo Hoàng.

Khi Đức Giáo Hoàng đi đến chỗ tôi đang đứng, tôi cũng như mọi người gọi lớn tiếng “Đức Thánh Cha”,nhưng bằng tiếng Tây Ban Nha. Đức Thánh Cha nhìn thấy tôi, Ngài nói : “Cha đanglàm gì ở đây vậy ?”. Tôi nói lớn cho Ngài biết là tôi đến đây để được nhìn thấy Ngài. Chiếc xe Giáo Hoàng dừng lại và chạy lui đến chỗ tôi đứng.

Ngài gọi tôi, kêu tôinhảy qua hàng rào. Tôi thưa : “Vâng, con đến đây !” Tôi leo lên xe và ôm chào Ngài. Tôi không thể nào tin được là mình lại được như vậy.

(Jn. M. Mai Thy Sơn diễn dịch theo http://medjugorjeetlagospa.blogspot.fr/)

Thêm một vài hìn hảnh về cuộc gặp gỡ cảm động này :


(Ảnh của theguardian.com)

Cuộc gặp gỡ đầy xúc động lây lan đến nhiều bạn đọc, gợi hứng cho trang thông tin điện tử Crown ofStars chế biến hình ảnh với lời chú thích hóm hỉnh dựa theo cá tính vui nhộn của Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô : “Này Cha Fabien, chuyến hành hương đến Mễ Du củaCha ra sao ?”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét