CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Thánh Lễ Bổn Mạng cộng đoàn Đức Mẹ Fatima13.10.2018


Cộng đoàn Đức Mẹ Fatima năm nay mừng kính Bổn Mạng trễ hơn mọi năm là nhiều lý do những đều chắc chắn là do ý của  Đức Mẹ. Tôi nghĩ như thế, bởi vì chưa có năm nào đẹp như năm nay. Đã vào ngày 13.10  đúng ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng tại Fatima và trời thì 28 độ C nắng đẹp  như chưa từng xảy ra ở vùng này như vậy.

Hôm nay Lm. Tuyên Úy lại còn ưu ái dâng thánh lễ tại ngay nơi nhà nguyện mới tinh ở trong ngôi trường học sát bên trung Tâm mục vụ này. Đây cũng là một sự may mắn cho cộng đoàn Đức Mẹ Fatima nhưng cũng là trong ý của Đức Mẹ cả, bởi Mẹ bảo sao thì chúng ta cứ như thế mà làm.

Cộng đoàn tuy là bé nhỏ nhưng tuổi đời cũng đã lớn bởi hôm nay là mừng thánh Bổn Mạng lần thứ 37 rồi. Nhớ lại những ngày xưa thân ái từ năm 1981 đên nay đã trải qua một chặng đường rất dài, đã trãi qua khá nhiều thăng trầm nhưng vì Cộng  Đoàn luôn có Mẹ ngự ở giữa nên đến này chương trình tôn vinh Đức Mẹ thừ Bảy Đầu tháng vẫn còn đều đặn, đây là điểm son của Cộng Đoàn nên chắc Mẹ cũng vui nên mới có một ngày trong tháng mười qúa đẹp như thế.
Hôm nay thêm một niềm vui nữa là có 3 em đệm đàn cho Cộng Đoàn hát. Tuy là lần đầu tiên những các em đã thể hiện khá tốt nên chắc chắn rằng trong một thời gia nữa các cháu sẽ làm tốt hơn nhiều.

 (Cảm ơn các cháu)
Các em cũng đọc những lời nguyện Giáo Dân xin Chúa ban cho quê hương và dân tộc thật cảm động đây là điều đáng khích lệ cho mọi người. Cảm ơn các cháu nhiều.


Hôm nay vắng mặt một số gia đình vì lý do công việc bất khá kháng nhưng bù lại cũng có một ít gia đình hồi xưa ở đây bây giờ trở lại nhân dịp có cháu sinh nhật 18 cái xuân xanh và Lm. Tuyên Úy đã chúc lành cho em ngày sau Thánh Lễ nhân đây cũng xin gửi lời chúc mừng cháu được hưởng nhiều ơn thánh Chúa.

Sau phần thánh lễ thì mọi người về bên Trung Tâm Mục Vụ để cùng nhau mở tiệc mừng Bổn Mạng.
Bữa tiệc tuy đơn sơ nhưng thấm đậm tình thương yêu nhau như một đại gia đình vậy. Thật là vui vẻ và đậm tình nồng ấm. Cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui buồn khi xưa và ngày nay.

Như đã nói bên trên, một số anh chị em người gốc Fatima nhưng đi học hành và công ăn việc làm chuyển đi những hôm nay có dịp gặp lại thì cũng có nhiều tâm sự

Hôm nay cũng vui là có anh ca trưởng qua thời gian bệnh tật này đã khá nhiều và anh cũng có chia sẽ với cộng đoàn nên mọi người rất vui mừng chào đón anh.
Cảm ơn Lm. Tuyên Úy Nguyễn Quân thật nhiều chúc cha nhiều sức khỏe và bình an để chu toàn sứ mệnh theo gương Chúa Giêsu mà nhà dòng đã và đang giao phó.
 

Dọn dẹp và làm đồ ăn thì các thị thật hăng hái, từ làm món ăn cho đến phục vụ dọn dẹp trong yêu thương, cảm ơn các chị thật nhiều nha.


Chúng tôi chia tay nhau lúc khoảng 21 giờ để ngày mai còn đi Münste dự thánh lễ giỗ 1 năm ngày mất của Sư Huynh GB. Hà Đậu Đồng.

Trầm Hương Thơ
13.10.2018 ghi nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét