CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Ngày thế giới cầu nguyện (Weltgebetstag)


„Một thùng kinh riêng không bằng một hạt kinh chung.“

Hôm nay thứ Sáu đầu tháng Ba là „Ngày thế giới cầu nguyện“. Ngày cầu nguyện này được khởi xướng không phải do các nhà thần học, các vị linh hướng hay các nhà thông thái, mà ngày cầu nguyện này được khởi xướng bởi các bà mẹ chân yếu tay mềm, vất vả sớm khuya, tần tảo một sương hai nắng để lo cho chồng và cho đàn con.
Các bà mẹ ấp ủ trong lòng bao niềm vui mừng về chồng con cũng như bao nỗi ưu tư phiền muộn, bao nỗi sợ hãi đắng cay cùng với biết bao hy vọng.

Các mẹ mong muốn mọi gia đình được no ấm, mong muốn một thế giới an bình hạnh phúc, nhưng phận liễu yếu đào tơ thì làm được gì bây giờ. Các mẹ chỉ biết cầu nguyện và trông cậy nơi Thiên Chúa. Năm 1887 (cách nay hơn 100 năm) các bà mẹ ở Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ và Canada đã thành lập hiệp hội cầu nguyện và mời gọi tất cả mọi người (các bà mẹ) trên thế giới không phân biệt Công giáo, Chính thống giáo, Tin lành hay Anh giáo… tất cả mọi tôn giáo tin vào Chúa Giêsu Kitô  (ökumenischen)

„Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ.“ (Mt 18,20)

Cho tới nay đã có 170 quốc gia trên thế giới liên kết vào hiệp hội cầu nguyện này.

Người Việt Nam chúng ta xem ra có nhiều người chưa biết về „Ngày thế giới cầu nguyện.“

Hiệp hội thế giới cầu nguyện chọn ngày thứ Sáu đầu tháng Ba hằng năm là „Ngày thế giới cầu nguyện.“ Năm nay 2016, quốc gia đại diện ngày thế giới cầu nguyện là nước Cuba với chủ đề: „Nehmt Kinder auf und ihr nehmt mich auf.“ „Hãy đón nhận các trẻ em và (là) anh em đón nhận Thầy.“ Trong Tin Mừng thánh Matthêu, Chúa Giêsu nói: "Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. (Mt 10,40)
Ở một nơi khác, khi các bà mẹ đưa con đến để Chúa Giêsu chúc lành. Thánh Matthêu trình thuật rằng: „Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. Nhưng Đức Giê-su nói: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng." Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó. (Mt 19,13)

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa chúc lành cho các bà mẹ và những người cha được dồi dào sức khỏe và nghị lực, để cả cha lẫn mẹ cùng chung sức xây dựng gia đình và nâng đỡ con cái, vì gia đình là nền tảng của xã hội. Xin Chúa chúc lành và ban ơn cho các trẻ em, để chúng khỏe mạnh, thông minh học hành tiến tới hầu giúp ích cho xã hội. Chúng con cầu xin Chúa. Amen.


Giuse Bùi Văn Toàn, FD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét