CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

THÁNH LỄ CỘNG ĐOÀN FATIMA

CĐ Đức Mẹ Fatima hôm nay 20.02.2016 có thánh lễ tại thánh đường Antonius  Lingen-Baccum. 

Đây cũng là lần đầu tiên cộng đoàn đến họp nhau dâng thánh lễ tại đây nhà thờ này, một địa điểm hoàn toàn mới tại tỉnh Lingen.

Sau thánh lễ mọi người kéo nhau sang hi trường giáo xứ liên hoan, mặc dù đã vào mùa chay nhưng cũng còn trong những ngày đầu năm âm lịch nên sau tiệc cà phê bánh ngọt vào lúc 16.30 để hàn huyên tâm sự và hát nhạc xuân đến 18 giờ thì có buổi tiệc mặn đặt nhà hàng VN đem đến.

Một bữa liên hoan mặn mừng xuân Bính thân cũng tương đối đầy đủ các mon nhưng lại thiếu bánh chưng. 

Năm tới nhất định phải có thêm bánh chưng nữa thì mới trọn vẹn được.

Đây là một cộng đoàn nhỏ bé nhưng mà đã thánh lập dược 35 năm rồi.

Vẫn có những buổi tôn vương đầu tháng đều đặn từ khi cộng đoàn được thành lnăm 1981 cho đến nay. Nên mọi người đã thân thiết với nhau mấy mươi năm trời, nên tình thân như là một gia đình thứ hai của mình vậy. Chỉ cần mỗi đầu tháng họp lại ở một gia đình tôn vương Đức Mẹ sau đó có bữa tiệc nho nhỏ và chia sẽ tâm tình, thế là đã nâng đỡ tinh thần cho nhau trong cuộc sống. 
Cứ khoảng một vài tháng Lm. tuyên úy về dâng một thánh lễ bằng tiếng Việt lại họp với nhau đóng góp trong vui vẻ.


Xin Đức Mẹ Maria là Bổn Mạng của cộng đoàn luôn hướng dẫn và dìu dắt chúng con biết sống phó thác và khiêm nhường như Mẹ, biết năng lần chuỗi Mân Côi như lời Mẹ khi hiện ra trong năm 1917 với ba trẻ Lucia dos Santos và 2 em họ là Francisco và Jacinta Marto.
Trong buổi tiệc nho nhỏ của cộng đoàn nho nhỏ hôm nay cũng đóng góp để cho vị đại ân nhân là ông Dr. Neudeckt tiếp tục giúp đỡ người tị nạn số tiền được hơn 420 Euro. Cứ thế góp gió thành bão và cái quan trọng là tấm lòng biết ơn đối với những vị ân nhân của mình, và chia sẻ một chút với nhưng người đang chạy trốn bạo lực độc tài của những nhà nước cầm quyền như cộng sản hay ISIS hiện nay.



Sau bữa tiệc thì mọi người cùng nhau dọn dẹp tươm tất từ nền nhà cho đến nhà bếp sạch sẽ hơn lúc mình tới vì thế những người cho mình mượn xử dụng thường rất hân hoan mỗi khi cộng đoàn tới.

Vài dòng chia sẻ đơn sơ với mọi người hẹn gặp lại kỳ tới.

Kính xin Thiên Chúa chúc lành cho cộng đoàn bé nhỏ của chúng con.

THT. 21.02.2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét