CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Mẹ là Nguồn Hy Vọng

Mẹ là nơi ẩn náu của những người con lầm lỗi!

Ngày 08 tháng 09 là ngày Giáo Hội mừng kính sinh nhật Đức Mẹ Maria.

Nhà thờ Giáo xứ Kempen nơi chúng tôi sinh sống được mang tước hiệu „St. Mariae Geburt“ (Sinh nhật Thánh Maria). Vì ngày 08.09 năm nay là ngày thứ Ba, nên Giáo xứ dời Lễ kính Đức Mẹ Bổn Mạng của Giáo xứ vào ngày Chúa nhật để mọi người kính mừng Đức Mẹ cách trọng thể hơn.
Bài hát đầu lễ là bài kính chào Nữ Vương Maria „Gegrüßet seist du Königin Maria“. 


Trong bài hát này có câu: „Du unsere Hofnung; Du der Sünder Zuflucht bist!“ 

(Mẹ là Nguồn Hy Vọng; Mẹ là nơi ẩn náu của những người con lầm lỗi!) 

Câu này làm cho linh hồn tôi thổn thức và đôi mắt rưng lệ vì cảm thấy mình hạnh phúc dường bao. 

Tôi gẫm lại cuộc đời mình, được sinh ra trên đời trước hết sống thân phận làm con, rồi được làm bố, được làm ông, nhưng điều quan trọng hơn cả là làm con. Chẳng một ai trên đời này không sống trong thân phận làm con, dù được sống thọ và tuổi đời cao đến đâu đi nữa vẫn thấy mình là con khi nghĩ đến cha, đến mẹ. Và một điều chắc chắn không ngoại lệ cho mọi phàm nhân khi sống trong thân phận làm con, đó là những lầm lỗi mà con đã làm cho bố mẹ phải phiền lòng, nhiều khi phải tủi hổ vì con. Những lỗi lầm nặng nề nhiều khi đáng bị sửa phạt, nhưng khi nhìn thấy mặt con tỏ lòng sám hối thì MẸ bỗng nhiên trở thành Trạng Sư để bênh đỡ cho con, cho dù mẹ phải tan nát trong lòng, rồi lại nhẹ nhàng khuyên bảo con sống sao cho xứng đáng. 

TÌNH MẸ thì bao la như trời như biển, mẹ luôn là Nguồn Hy Vọng; là nơi ẩn náu của những người con lầm lỗi! Đã bao nhiêu lần Đức Mẹ Maria hiện ra để khuyên bảo loài người sống sao cho xứng đáng, đừng chạy theo những cám dỗ của thế gian (ma quỷ). Mẹ đã chỉ đường cho con người sống đẹp lòng Thiên Chúa để được hưởng quyền LÀM CON, mà làm con thì được gia nghiệp mà Cha trên trời đã chuẩn bị sẵn cho tất cả mọi người sống chính danh LÀM CON.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Mẹ của chúng con, chúng con là những người con thơ ấu, tuy cũng cố gắng để sống đẹp lòng Chúa và Đức Mẹ. Nhưng vì yếu đuối, nên nhiều khi đã làm phiền lòng Chúa và Đức Mẹ, có nhiều khi đã làm những điều mà Chúa và Mẹ phải xấu hổ vì con. 

Xin Mẹ làm Trạng Sư cho chúng con, xin cho chúng con được ẩn náu trong Trát Tim Mẹ. Để ngày sau cùng của cuộc đời con, xin Mẹ dẫn chúng con ra trình diện trước tòa Chúa. Có Mẹ chúng con vững tâm, vì Mẹ là NGUỒN HY VỌNG của chúng con.

Chúng con xin hiệp cùng tất cả anh chị em dâng lên Mẹ lời kinh:

Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Mẹ, Mẹ có phúc lạ hơn mọi người nữ và Giêsu con lòng Mẹ gồm phúc lạ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử. Amen.

Chúa nhật 13.09.2015

Giuse Bùi Văn Toàn, FD



Kinh Cầu Cho Các Bà Mẹ Gia Đình

Lạy Chúa, chỉ có Chúa mới biết rõ được lòng người mẹ, chỉ có Chúa mới biết lòng người mẹ thương con dường nào. Vì chính Chúa là Đấng tạo thành nhân loại từ lòng yêu thương vô biên của Chúa.

Xin Chúa ban cho hết thảy mọi người mẹ gia đình một con tim nhạy cảm để biết yêu thương và tha thứ, một trí khôn sáng suốt để biết quán xuyến việc nhà. Xin cho họ dịu dàng mà không yếu ớt, cương quyết mà không cứng cỏi, biết ra những mệnh lệnh khôn ngoan và kiên tâm thi hành mệnh lệnh, một tâm hồn đạo đức để biết làm gương sáng trong lời nói, việc làm.

Xin cho họ biết giữ mình khỏi tính nóng giận, hấp tấp nhu nhược hoặc nuông chiều thái quá, nhưng được điềm tĩnh tìm thấy những lời an ủi đúng lúc, hoặc trách mắng có hiệu quả, nhất là xin cho mọi người mẹ biết để tâm giáo dục con cái nên người Kitô hữu xứng đáng, ngay thẳng, thật thà, can đảm, trung thành, trong sạch và nhân đức.

Xin cho mọi người mẹ khỏi phải chứng kiến sự đổ vỡ trong gia đình, hoặc đau lòng trông thấy con cái họ hư mất đi. Xin Chúa thương gìn giữ, nâng đỡ và nhậm lời chúng con cầu xin. Vì Chúa là nguồn hạnh phúc đời đời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét