CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

QUÝ TRỌNG CUỘC SỐNG

Có một người khi còn nhỏ, mẹ cậu do cạn nghĩ nên đã tự sát. Đúng vào lúc mẹ cậu tự sát, cậu đã tận mắt nhìn thấy, kể từ đó, tâm hồn non nớt của cậu luôn bao phủ một bóng đen, không thể nào thoát ra được.

Vào năm cậu 15 tuổi, em trai cậu cũng tự sát.

Người thân lần lượt ra đi, khiến cậu sinh ra ảo tưởng, cảm thấy cái chết mới là cái đích cuối cùng của con người. Cậu cũng bắt đầu thử chết, may sao lần nào cũng được cứu, nên không phải mất mạng.

Vị trụ trì của một ngôi chùa gần đấy thấy cậu đáng thương, đã thu nhận cậu vào trong chùa. Thế nhưng, cậu luôn cho rằng mình không được tích sự gì, sống cũng chỉ đau khổ, chi bằng chết quách cho xong.

Một hôm, vị trụ trì đến gặp cậu, thấy cậu thần sắc xanh xao, liền nói:

- Ta không cứu được con, con phải tự cứu lấy mình. Con có thể ngồi thiền mỗi ngày nhưng điều ta muốn nói cho con biết là ngồi thiền thực ra cũng chẳng ích gì.

Cậu nghi ngờ hỏi:

- Nếu đã chẳng ích gì, sao thầy vẫn bảo con ngồi thiền?.

Trụ trì trả lời cậu:

- Đó là vì vô ích nên mới ngồi thiền.

Cậu chợt ngộ ra, thực ra con người sống trên đời không phải vì có ích hay không, mà vốn là để sinh tồn thôi.

Từ đó về sau, cậu không còn nghĩ đến cái chết nữa. Và cái chết cũng không còn dày vò cậu nữa.

............................................................

Con người sống trên đời, không cần có ích hay không, chỉ để sinh tồn đã là điều không dễ. Nếu vì khó khăn mà chọn lấy cái chết, cuộc đời rõ ràng là thất bại. Vì ở một mức độ rất lớn, cái chết không phải là sự giải thoát cuộc đời, nói hơi khó nghe một chút, chỉ là trao việc của mình cho người khác xử lý. Đây là thái độ sống không nghiêm túc, rất vô trách nhiệm. Chỉ có nghiêm túc quý trọng, mới có thể thật sự nắm giữ được cuộc đời.

..!!

(St)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét