CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Nữ tu Hatune Dogan: Hồi giáo là ISIS. Dù ai có biện minh thế nào cũng chỉ là kẻ nói dối

Nữ tu Hatune Dogan: Hồi giáo là ISIS. Dù ai có biện minh thế nào cũng chỉ là kẻ nói dối

Nhóm khủng bố Hồi giáo ISIS đã để lại dấu vết của sự tàn phá trên khắp các khu vực của Syria và Iraq với một mục tiêu cụ thể trong hình chữ thập mỏng manh của họ.

Hàng trăm ngàn Kitô hữu đã buộc phải dời khỏi nhà cửa của họ và vô số người khác đã bị giết hoặc bị làm nô lệ bởi đội quân thánh chiến này, thấy rõ không có kết thúc. 

Chị Hatune Dogan đã nói về vùng đất và chứng kiến ​​những cộng đồng Kitô giáo thuở xưa bị tàn phá. Chi nghe những người sống sót cho biết nhiều người Kitô giáo và phụ nữ Yazidi đang bị bán làm nô lệ tình dục.

“Họ chọn một người đẹp nhất, ngay cả khi người này có con nhỏ, và họ bán những phụ nữ này, những phụ nữ được bán cùng nhau. Họ không bán cho tôn giáo khác. Chúng chỉ bán cho người Hồi giáo Sunni,” chị Dogan cho biết.

“Đã có 12.000 người bị bắt cóc dưới bàn tay của ISIS, chỉ riêng Yazidi. Những gì đang xảy ra ở đó, những gì tôi đã nghe, là tình trạng man rợ nhất trên trái đất trong lịch sử từ trước tới nay,” chị nói thêm.

Tổ chức của chị là giúp đỡ người nghèo và bị đàn áp tại 35 quốc gia, cung cấp cho họ thực phẩm, quần áo, thuốc men và chỗ ở.

Chị đi liên tục chủ yếu trong thế giới Hồi giáo.

"Tôi không đến đây để đi nghỉ. Tôi đến đây để mang tiếng nói cho những người không có tiếng nói, để thế giới có thể nghe thấy tiếng nói của họ. Họ không có tiếng nói. Tôi là kênh cho họ. Đó là nhiệm vụ của tôi,” Dogan tuyên bố.

Chị Dogan không lạ gì với chính sách khủng bố của Hồi giáo. Là một cô gái trẻ, bị đe dọa từ những người Hồi giáo địa phương buộc gia đình chị phải rời khỏi nhà của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Họ di cư sang Đức, nơi cô hoạt động tổ chức của mình và vang lên lời cảnh báo về cơn bão Hồi giáo đang tập trung.

“Nhiệm vụ của (Abu Bakr) Baghdadi, của ISIS, là để chuyển đổi thế giới hoàn toàn sang đạo Hồi và mang họ đến Dar Al Salaam, như họ gọi. Và xin thưa, Hồi giáo không phải là hòa bình. Ai nói ISIS không liên kết với Hồi giáo hay một cái gì đó giống như thế, người ấy là một kẻ nói dối, ISIS là Hồi giáo; Hồi giáo là ISIS,” Dogan giải thích.

Chị rất thất vọng bởi những gì chị gọi là phản ứng yếu ớt từ phương Tây.

“Chúng ta biết rằng trong đạo Hồi, không có dân chủ. Hồi giáo và dân chủ là sự tương phản, giống như màu đen và trắng. Và tôi hy vọng Hoa Kỳ sẽ hiểu được điều này. Ngày nay, Hoa Kỳ có sức mạnh mà họ có thể ngăn chặn thảm họa này trên trái đất, với các nước phương Tây khác,” chị lập luận.

Đối với chị Dogan, chị cho biết chị sẽ tiếp tục kêu gọi sự chú ý đến hoàn cảnh của những người theo Chúa Giêsu trên khắp thế giới cho dù phương Tây muốn nghe hay không.

Jos. Tú Nạc, NMS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét