CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

LỄ MỪNG BỔN MẠNG CĐ ĐỨC MẸ FATIMA LẦN THỨ 33



Hôm nay Thánh lễ mừng Bổn Mạng Cộng Đoàn Đức Mẹ Fatima lần thứ 33 nhằm vào đúng ngày lễ Chúa Thăng Thiên.
Ngày hôm nay là một ngày lễ nghỉ ở trên toàn nước Đức này.  Fatima là một Cộng Đoàn bé nhỏ nằm nơi vùng Tây Bắc nước Đức. Tuy là bé nhỏ nhưng lại có tới 34 năm sinh hoạt liên tục rồi. 
Tượng Đức Mẹ vẫn luân phiên đến từng gia đình của Cộng Đoàn để mọi người cùng nhau đọc kinh tôn vương. Khoảng thời gian này đã là 40 năm cs. cướp Miền Nam Việt Nam. Chúng tôi một số người Công Giáo đã phải đánh đối rất nhiều để ra đi tìm tự do, Tự do cho tâm hồn, tự do cho cuộc sống và đặc biệt là tự do về niềm tin để sống đạo vì những quyền này cho tới nay trên quê hướng chúng tôi vẫn chưa có được.
Vẫn phãi sống trong cái cơ chế xin-cho của tà quyền cs. Những người chúng tôi may mắn được đất nước tự do dân chủ Đức cứu vớt và đem về cho định cư và giúp đỡ về mọi mặt từ năm 1980. 
Mới đó mà đã 35 năm rồi. chúng tôi đến với nhau qua niềm tin và tình đồng hương, đồng bào. Trân qúy nhau và lập thành một Cộng Đoàn Công Giáo để nâng đỡ sống đạo, nhờ những sinh hoạt liên tục như thế mà Cộng Đoàn như là một gia đình thứ 2 của mình. 
Hôm nay thánh lễ mừng Bổn Mạng của Cộng Đoàn tại TTMV. Neuenkichen, ngày Lễ Chúa Thăng Thiên cũng là ngày dành cho người Cha (Vatertag). Sau thánh lễ là các người cha được chúc mừng, và tiệc mừng là một buổi thịt cá nướng. Hôm nay trời tốt nắng cứ ươm vàng nên những ly Bia Đức rất ngon.
Một ngày lễ mừng với nhiều ý nghĩa thật vui vẻ.  
Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có những người cha, người mẹ biết sống đạo tốt, biết thương yêu qúy trọng gia đình, và biết chia sẻ trách nhiệm với Cộng Đoàn.
Biết yêu thương và qúy trọng Quê Hương Việt Nam của chúng con, biết đóng góp bổn phận của mình cho Giáo Hội và cho Tổ Quốc.
Vài dòng ghi lại trong ngày lễ mừng Bổn Mạng Cộng Đoàn lần thứ 33. 

Cộng Đoàn Fatima  
THT. 14.05.2015.
 Một số hình ảnh trong ngày lễ







 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét