CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

TAM NHẬT VƯỢT QUA

Thứ Bảy Tuần Thánh

Sống Thứ Bảy Tuần Thánh với Đức Maria

Tất cả mọi cách sống Kitô giáo chân chính, đời sống giáo dân, tu sĩ hay linh mục, đều trải qua những"đường hầm"dài dằng dặc, trong đó chẳng còn thấy gì, hiểu gì nữa, mà cảm thấy chán ngán.
Lúc ấy, Đức Giêsu đưa chúng ta cùng với Người bước xuống ngôi mộ, trong bóng tối, giữa tất cả những gì như đã chết trong tim ta, nhưng luôn luôn là để chúng ta thiết tha cầu nguvện, van xin Người chỉnh sửa chúng ta, thanh luyện chúng ta, giải phóng chúng ta, bởi vì tự nó, việc cầu nguyện là con đường hy vọng. Chính bây giờ là lúc chúng ta sống ngày thứ bảy Tuần Thánh của mình với Đức Mẹ, và kiên trì với Mẹ trong niềm tin sinh động và nhẫn nại.

Thật vậy, ngày thứ bảy là ngày dâng cho Đức Mẹ, có thể vì chỉ có Mẹ đã biết sống ngày Thứ Bảy thánh trong đức tin viên mãn của Mẹ. Thánh Gioan cũng vậy, một chút nào đó có lẽ, còn các tông đồ khác thì đã mất hết tinh thần! Thế mà chính đó là lúc linh hồn lìa khỏi xác của Đức Giêsu đã xuống âm phủ để giải thoát tổ tiên ra khỏi đó. Ngày Thứ Bảy thánh là một ngày trống giữa Thứ Sáu thánh và ngày Phục Sinh. Điều này lý giải tầm quan trọng của việc sống với Đức Mẹ ngày Thứ Bảy thánh và các ngày thứ bảy, để cùng với Mẹ, tận hưởng những ơn đặc biệt cho những giờ phút khó khăn của chúng ta.

Thomas Philippe, o.p

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét