CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

ĐỒNG HÀNH VỚI CHÚA TRONG 40 NGÀY MÙA CHAY NGÀY THỨ 33


NGÀY THỨ 33 - Chúa Nhật Thứ V Mùa Chay

Lời ChúaGa 12:24"Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.".

Suy niệm:
Nếu chúng ta không chết đi những cái tôi của mình như nóng giận, cờ bạc, rượu chè, thú vui, xác thịt, đam mê... thì hạt giống Chúa Giêsu gieo trồng nơi mỗi người chúng ta sẽ trơ trọi một mình. Chính Chúa Giêsu cũng phải dùng cái chết của chính mình để hạt giống trường sinh được nảy mầm nơi những kẻ tin Người. Chúng ta cần bắt đầu gieo hạt giống Tin Mừng vào mảnh đất yêu thương, tha thứ, chấp nhận, từ tâm, nhân hậu...

Tâm niệm:
Hãy chết đi cái tôi.

Lời Nguyện:



Lạy Cha, con không thể trở nên người tốt, người hòa bình nếu những điều xấu còn ở trong con. Xin Máu và Nước cứu độ của Đức Kitô tuôn chảy trên con, để con được cứu chữa. Xin cho con chết đi chính mình để Cha được lớn lên ở trong con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét