CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

ĐỒNG HÀNH VỚI CHÚA TRONG 40 NGÀY MÙA CHAY NGÀY THỨ 6

Lời Chúa Hôm Nay:
Mt 25:37-39 "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ đã thấy Chúa là khách lạ mà tiếp rước; hoặc trần truồng mà cho mặc? Có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đau yếu hoặc ngồi tù, mà đến hỏi han đâu? "

Suy niệm:
Trong cuộc sống hôm nay, bạn có thể gặp một người giàu sang, một kẻ đói rách, một người vô gia cư, một người tàn tật, đau yếu, một người đau khổ... Người khách lạ mà bạn sẽ gặp đang đói ăn điều gì? Đói sự bình an, tình thương, miếng ăn, sự ủi an...? Ðiều gì trong cuộc sống hằng ngày đang giam tù họ: tiền tài, sắc đẹp, địa vị, quyền lực, nghiện ngập...? Hãy xây dựng hòa bình bằng cách cầu nguyện giúp giải thoát họ ra khỏi xiềng xích đó, để họ được tự do trong ánh sáng, chân lý và sự thật.

Tâm niệm:
Hãy mở lòng ra với người khách lạ nghèo đói.

Lời Nguyện:
Lạy Cha, Cha ở đâu, sao con vẫn đi tìm Cha? Cha chính là người khách lạ qua hình ảnh những người con gặp trong cuộc sống. Con chưa gặp Cha vì con chưa cảm nhận được rằng Cha đang ở trong con, trong những người chung quanh. Xin mở mắt con ra. Hãy mở ra! Hãy mở mắt con! Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét