CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

ĐỒNG HÀNH VỚI CHÚA TRONG 40 NGÀY MÙA CHAY: NGÀY THỨ 8

NGÀY THỨ 8 - Thứ Tư Sau Chúa Nhật Thứ I Mùa Chay

Lời Chúa Hôm Nay:
Lc 11:32"Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa".

Suy niệm:
Trong Mùa Chay này hãy tập nói tốt về người khác. Chúng ta đã nghe rất nhiều người ta nói về người này là người ác; người kia đáng trừng phạt; người nọ đáng đời lắm vì những sai trái của họ. 

Giôna được sai đến một nơi mà ông không ưa chút nào để giảng cho người là kẻ thù của quốc gia ông, thật là trái ngang thay! Sự lưỡng lự đến từ việc ông không muốn Thiên Chúa đoái thương đến những người này. Hãy nhìn vào thế giới, vào môi trường chúng ta sống hôm nay để thấy những dấu chỉ mà Chúa đang muốn chúng ta làm qua một "Giôna lưỡng lự".

Tâm niệm:
Hãy suy đi nghĩ lại hai lần trước khi nói hay nghĩ xấu về người khác

Lời Nguyện:
Lạy Chúa, Lời Chúa dạy con phải yêu thương kẻ thù của con; tha thứ cho kẻ làm mất lòng con. Con đã nói nhưng việc làm chưa thể hiện qua bàn tay con. Sự tha thứ còn cất giữ trong trái tim con. Với sức mạnh của Cha thì mọi sự đều có thể được. Xin giúp con, nắm tay kéo con lên vì con đang chết chìm trên mặt biển như Phêrô. Hãy kéo con lên, ôi lạy Thiên Chúa của con

Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét