CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

TÒA THÁNH VATICAN ĐƯA RA HƯỚNG DẪN VỀ PHÍ MỞ ÁN PHONG THÁNH


Cải cách nhằm giúp những thỉnh nguyện viên nghèo và làm cho quá trình công bằng hơn



Pullella cho Reuters FaithWorld 

Ngay cả những thánh nhân “nghèo” cũng sẽ được hưởng lợi từ nỗ lực kiểm soát án phí và tạo ra một cảm giác nghiêm túc và minh bạch trong kế toán ở Vatican của Đức Thánh cha Phanxicô.


Tờ báo Vatican đưa tin hôm thứ Ba rằng thánh bộ giám sát quá trình tôn phong thánh đã đưa ra “bảng giá”, hay hướng dẫn về phí mở án phong thánh.

Nó sẽ thông báo rõ ràng cho các giáo phận, hội đoàn hay dòng tu của các linh mục và nữ tu xúc tiến án phong thánh cho những người đã khuất được xem là thánh thiện khi còn sống những việc họ có thể chi tiêu.

Thu thập bằng chứng, nhân chứng và luật sư để chứng minh với Vatican một người nào đó là thánh nhân có thể rất tốn tiền, và việc này dễ dàng đối với những giáo phận hay dòng tu của các linh mục và nữ tu có nhiều tiền.

Tờ báo cho biết có kế hoạch thành lập quỹ giúp đài thọ chi phí cho những giáo phận hay dòng tu không có nhiều tiền ủng hộ quá trình mở án phong thánh. Tờ báo gọi đây là “những án nghèo”.

Tờ báo nêu ít chi tiết, cho biết bản hướng dẫn có hiệu lực vào đầu năm và mục đích của nó là tạo ra cảm giác “nghiêm túc và công bằng” trong quá trình tôn phong thánh.

Vị đứng đầu thánh bộ giám sát quá trình tôn phong thánh là Đức Hồng y Angelo Amato phát biểu với cuộc họp hôm thứ Hai rằng sẽ công khai nhiều hơn về chi phí mở án phong thánh, và sẽ được áp dụng giống nhau hơn so với trước đây.

Thủ tục tôn phong thánh có thể kéo dài từ một vài năm đến một vài thế kỷ.

Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II sẽ được tôn phong thánh vào tháng 5, chỉ 9 năm sau khi ngài qua đời vào năm 2005. Quá trình tôn phong thánh cho ngài nhanh nhất trong thời hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét