CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

THÁNH LỄ CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATINMA 23.06.2019

Hôm nay Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Mình Máu Thánh Chúa. May mắn thay Cộng Đoàn Fatima nhỏ bé xa xôi chúng tôi đã được cùng hiệp dâng với với Giáo Hội hoàn vũ đúng vào ngày này. 
Sau thánh lễ có chầu Thánh Thể. Mọi người qùy trước Thánh Nhan Chúa, chúng con tin thật Chúa đang ngự trước mặt chúng con đây. Hôm nay chúng con qùy nơi đây cùng hiệp nhất với Giáo Hội hoàn vũ, để tuyên xưng đức tin, để ca ngợi tình yêu Thiên Chúa, và để cảm tạ Lòng Thương Xót của Ngài.
Trong tháng sáu này, là tháng Giáo Hội dùng để kính Thánh Tâm từ ái của Chúa.

Chúng con cũng cùng hiệp lời cầu xin Thiên Chúa qua sự cầu bầu của Đức Mẹ Fatima là quan thầy của Cộng đoàn chúng con, xin Thiên Chúa tha thứ những tội lỗi mà chúng con đã phạm, kính xin Ngài ban phước lành cho Tổ Quốc Việt Nam thân yêu của chúng con thoát qua cơn nguy khốn đang bao phủ một màu đen tối trên đất nước chúng con.
Thánh lễ và Chầu Thánh thể chấm dứt, mọi người lãnh nhận của ăn dào dạt cho phần thiêng liêng. Sau đó là tới phần của ăn về phần thể xác, phần này thì xin không kể chi tiết nhưng mà no thỏa đầy lòng khát khao.
Cộng đoàn Đức Mẹ Fatima bé nhỏ đã thành lập được 38 năm rồi, nhưng vẫn sống bền đỗ cho đến hôm nay. Mặc dù càng ngày càng ít nhân khẩu đi vì lý do các cháu lớn lên đi học và rồi sau đó đi làm xa cả.
Bây giờ mỗi lần cha Tuyên Úy dâng thánh lễ chỉ dộ khoảng và ba chục người tham dự. Hàng tháng rước Đức Mẹ Tôn Vương gia đình cũng vậy, nhưng Đức Mẹ vẫn ưu ái đến từng gia đình trong Cộng Đoàn hàng năm.
Hôm nay có mấy gia đình đi vắng lại càng ít hơn, nhưng may qúa! do bàn tay Mẹ sắp xếp nên lại có mấy gia đình bạn trẻ đến đây tập hát nên nhờ vậy thánh lễ vừa có ca đoàn hát và lại vừa có buổi sinh hoạt đông và vui vẻ.
Có vài người bảo: ước chi mỗi lần Cộng đoàn mình có thánh lễ lại có ca đoàn về đây tập hát thì đỡ quá. Vừa có ca đoàn hát cho mà lại vừa vui vẻ hơn. 

Trầm Hương Thơ
23.06.2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét