CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Kẻ trộm ăn cắp tượng Chúa Giêsu, chủ tiệm cầu nguyện với thánh Antôn… và hồi kết không ai tin được!


Bà chủ tiệm bán ảnh tượng thánh ở Mỹ tuyên bố tha thứ và cầu nguyện cho người “kẻ trộm lành”.

Tựa như dụ ngôn con chiên đi lạc quay về đàn chiên! Ngày 28 tháng 10 vừa qua, có người lấy trộm tượng Chúa Giêsu Kitô để ở cửa ra vào tiệm bán ảnh tượng tôn giáo Angels & Company, thành phố Monroe thuộc bang Connecticut, Mỹ.
Bà chủ tiệm Midge Saglimbene, một phụ nữ rất mộ đạo đã choáng váng khi khám phá bức tượng bị ăn cắp, bà gọi báo cho cảnh sát địa phương biết. Sau bốn ngày thinh lặng và tìm kiếm không ra thì bức tượng Chúa Kitô “tái xuất hiện” một cách bí ẩn vào ngày Lễ Các Thánh ở đúng nơi mà bức tượng bị lấy cắp.

Sơn sửa lại

Nhưng không những bức tượng được trả lại: kẻ trộm còn chuộc tội bằng cách sửa rất nghiêm chỉnh bức tượng đã bị hư nhiều theo thời gian. Trước đó bức tượng đã bị nứt nhiều nơi, bị phai màu, khi bức tượng được trả về thì áo choàng đỏ được sơn lại sáng bóng, râu và tóc được chải chuốt lại.

Cầu xin Thánh Antôn

Bức tượng trị giá 600 đồng và rất có ý nghĩa với chủ nhân, bà không để bức tượng ra để bán. Theo bà kể thì sau khi bức tượng bị mất, ngày đêm bà cầu nguyện với Thánh Antôn, xin thánh bổn mạng “tìm đồ đạc bị mất” tìm cho bà. Và lời cầu nguyện của bà đã được nhận lời. Khi nhận được bức tượng lại, bà tuyên bố tha cho người “kẻ trộm lành”. “Kẻ trộm đã sửa lại toàn bộ bức tượng, chắc chắn là do lòng tốt. Tôi đứng trước bức tượng và tôi chỉ biết nói: ‘Dù ông là ai, tôi xin cám ơn. Tôi sẽ cầu nguyện cho ông’.”

Ý nguyện tốt

Khi đài truyền hình địa phương phỏng vấn, bà Midge Saglimbene nói: “Chúa Giêsu đã trở về. Người trộm không để lại một tin nhắn nào, nhưng chúng tôi nghĩ đây là “kẻ trộm lành” với ý nguyện tốt, chúng tôi cám ơn họ”.

Người ta không biết ai là người đã sửa lại bức tượng.

Marta An Nguyễn chuyển dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét