CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

ĐTC Phanxicô: Mẹ Maria không bao giờ quên những người con đau khổ của Mẹ


Theo Zenit ngày 14.01.2015 cho hay, ” Đức Maria không bao giờ quên những người con của Mẹ trên hòn đảo rực rỡ nầy”. Đây là những lời của ĐTC trong chuyến thăm Đền thánh Đức Mẹ Mân Côi tại Madhu.

ĐTC sang phia Bắc Sri Lanka bằng trực thăng tới ngôi Đền thờ nằm ở một khu vực là tâm điểm của cuộc nội chiến 30 năm của đất nước. Những người hành hương, cả Công giáo và ngoài Kitô giáo phát hiện trú ẩn ở đó trong những cuộc đụng độ đầy bạo lực giữa các phiến quân Tamil và lực lượng chính phủ.


Khi đến nơi, ĐTC được trao tặng vòng hoa choàng cổ và được chào đón bởi các quan chức và các chức sắc GH. Sau đó ngài bước lên chiếc Popemobile, hàng ngàn người Sri Lanka xếp hàng chào đón ngài.

ĐGM Joseph Rayappu Mannar, giáo phận địa phương nơi Đền tọa lạc, chào đón ngài nói rằng: ngài là sứ giả hòa bình đặt nền trên sự thật công lý và hòa giải”. ĐGM cũng cảm ơn ĐTC vì tình yêu ngài dành cho những người nghèo và những người đau khổ.

Về phần mình, ĐTC Phanxicô niệm suy về sự hiện diện đón tiếp của Đức Trinh Nữ trong ngôi Đền với tất cả người dân Sri lanka: dù là Talmi hay Sinhalese đi nữa thì cũng như nhau. Ngài cũng nhắc lại sự hiện diện của Mẹ trong cuộc nội chiến bạo lực.

” Có những gia đình ở đây ngay hôm nay phải chịu đựng rất nhiều trong các cuộc xung đột dài lâu xé nát tâm hồn của dân SriLanka.”

Nhưng Mẹ của chúng ta vẫn luôn luôn ở với các bạn. Mẹ là mẹ của mọi gia đình, của những gia đình tổn thương, tất cả những ai đang tìm kiếm tìm về với cuộc sống hòa bình hôm nay. Chúng ta cảm ơn Mẹ vì người đã bảo vệ người dân Sri Lanka từ nhiều mối nguy hiểm cả trong quá khứ và hiện tại.MẹMaria không bao giờ quên con mình trên hòn đảo rực rỡ này. Cũng như Mẹ không bao giờ rời khỏi khuôn mặt của Con mình trên thập giá, vì vậy Mẹ không bao giờ rời khỏi khuôn mặt đau khổ của người dân Sri Lanka- con Mẹ”.

ĐTC cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết về việc tha thứ và hòa giải mặc dù rất khó khăn, điều này chỉ có thể hiểu được trong mầu nhiệm ánh sáng Thánh giá.

” Chỉ khi đó chúng ta có thể nhận được ân sủng để đến gần nhau trong sự ăn năn thật, tìm kiếm và kiến tạo nên sự tha thứ thật sự, ngài nói: ” trong nỗ lực khó khăn này hướng đến tha thứ và tìm thấy bình an, Mẹ Maria luôn ở đây để khuyến khích chúng ta, để hướng dẫn chúng ta, dẫn chúng ta. Cũng như Mẹ đã tha thứ cho kẻ giết người Con của Mẹ dưới chân thập giá, sau đó ôm choàng lấy thân thể đã chết của Con trong tay, vì thế giờ đây Mẹ muốn hướng dẫn Sri Lanka hướng đến sự hòa giải bao dung hơn, do đó hương thơm thánh thiện, lòng tha thứ và xót thương của Thiên Chúa có thể chữa lành tất cả.

Kết thúc bài phát biểu của mình, ĐTC trao phó cho Đức Trinh Nữ Maria sự nỗ lực của cả Talmi và Sinhalese Sri Lanka để xây dựng lại ” sự hiệp nhất đã mất” . Ngài cũng cầu nguyện rằng Đền thờ có thế tiếp tục là nơi cầu nguyện và hòa bình.

Thông qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Madhu, có thể tìm thấy ở đây sức mạnh và nguồn hứng khởi cho tất cả mọi người để xây dựng tương lai hòa giải, công lý và hòa bình cho tất cả trẻ em ở vùng đất thân yêu này.”

ĐTC ban phúc lành kết thúc với bức tượng Đức Trinh nữ Maria cũng như đặt chuỗi hạt mân côi trên bức tượng đó.

Pv. VRNs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét