CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Chỉ có Chúa Thánh Thần mới có thể mở trái tim cho ta đến với Thiên Chúa

Đức Thánh Cha Phanxicô đã giảng trong Thánh lễ sáng hôm nay tại nhà nguyện thánh Matha theo chủ đề Tin Mừng: Chỉ có Chúa Thánh Thần mới có thể mở trái tim cho ta đến với Thiên Chúa.

Cả trong Yoga, hay thiền, thì "Chúa Thánh Thần" vẫn có thể dạy cho con người mở cửa trái tim của mình cho Chúa. Vì sao một trái tim chai cứng và khép kín lại với nhóm hoặc cộng đồng? Đức Giáo Hoàng giải thích. Chúng bao gồm rất nhiều thứ. Ví dụ: Như kiêu hãnh và khoe khoang những thứ phù phiếm. Những thứ không chắc chắn đó thường dẫn đến một thực tế rằng: Nó chỉ giăng ra trước chúng ta một bức màn giả tạo khéo che đậy mà thôi. Đức Giáo Hoàng cảnh báo rằng: "Nó làm cho ta yên trí nhưng thực sự không thoải mái tự do." Chỉ Chúa Giêsu mới đem đến cho ta sự tự do chân thật mà thôi.


". Một trái tim khi chai cứng, nó sẽ tự giam nó lại,  khi nó tự giam mình như thế thì làm sao nó đem lại tình yêu thương được.

" Đức Giáo Hoàng đặt câu hỏi: "Ai dạy chúng ta yêu thương?" Và ngài giải thích rằng:  Ngay cả vô số những khóa học giáo lý, những khóa tĩnh tâm, những khóa yoga, hay thiền tự nó không bao giờ có thể tự mở trái tim ta được. Nhưng, duy nhất Chúa Thánh Thần là có khả năng đó mà thôi.

Trầm Hương Thơ: Theo Zenit 
09.01.2015




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét