CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

HOA LÒNG DÂNG MẸ


Trong dòng đời vạn biến, giữa cuộc sống muôn màu, trên đường đời vạn nẻo… mỗi người chúng ta đã và đang bị cuốn xoáy vào những tất bật mưu sinh, những làn sóng hưởng thụ, những cám dỗ ngọt ngào… mà đôi khi chúng ta không thể tự chủ hay không thể tự mình vượt thoát ra khỏi "trận đồ bát quái" của cuộc đời. Tháng hoa về, mỗi người con hãy mau mắn trở về bên Mẹ Maria, chúng ta dành những khoảng lặng để tâm sự, sẻ chia cùng Mẹ …

1. XIN DÂNG MẸ HOA "BÁC ÁI - YÊU THƯƠNG"

Ngày nay, căn bệnh nan y vô cảm đang lan tràn và len lỏi vào tận các ngõ ngách của cuộc sống. Con người đang dần khép chặt cánh cửa trái tim lại và từng ngày làm cho trái tim nguội lạnh, nhỏ nhoi, héo tàn … Người ta đã bắt đầu thờ ơ với cái đẹp đã đành nhưng đặc biệt còn vô tình trước cái xấu. Trong cuộc sống người ta nhìn thấy cái xấu, cái ác mà không bất bình, không căm tức, không phẫn nộ. Nhìn thấy cái đẹp mà không ngưỡng mộ, không say mê, không thích thú. Thấy cảnh tượng bi thương lại thờ ơ, không động lòng chua xót, không rung động tâm can… Con người ta dường như chỉ còn là một cỗ máy Robot, một cái xác khô không hồn.

Mẹ Maria chính là mẫu gương sáng ngời của tình bác ái - yêu thương. Xưa kia Mẹ đã băng đồi vượt núi trong cảnh bụng mang dạ chửa đến thăm chị họ Elizabeth; xưa kia Mẹ tin tưởng và đã không ngần ngại xin Chúa Giêsu cứu đôi tân hôn thoát khỏi cảnh tủi hổ hết rượu tại tiệc cưới Cana… Chúng ta hãy noi gương bắt chước Mẹ, thực thi lòng bác ái yêu thương với hết mọi người. Vì bác ái là một món nợ khẩn thiết chúng ta cần phải đáp trả lẫn nhau, như lời Thánh Phaolô đã khẳng định: "Chúng ta không mắc nợ với nhau điều gì, trừ ra lòng bác ái yêu thương" (Rm 13,8).

Hoa bác ái
Hoa yêu thương
Kính dâng Mẹ
Bông hoa lòng thắm tươi
Yêu thương phục vụ mọi người
Sẻ chia nâng đỡ mảnh đời lầm than

2. XIN DÂNG MẸ HOA "TIN YÊU - HY VỌNG"

Đứng trước căn bệnh nan y dối trá đang hoành hành trong mọi tầng lớp xã hội, mỗi người chúng ta cảm thấy hoang mang, lo lắng, chán chường trước sự sa sút về đạo đức. Căn bệnh dối trá đã phát sinh và cứ vây kín quanh chúng ta, “va vào đâu cũng gặp” dưới những hình thức trắng trợn và rất tinh vi.
Nhà văn Nguyên Ngọc phân tích:“Tôi cho rằng căn bệnh nặng nhất, chí tử nhất, toàn diện nhất của xã hội hiện nay là bệnh giả dối. Chính cái giả dối tràn lan khiến người ta không còn thật sự tin vào bất cứ điều gì nữa. Câu hỏi thường trực bây giờ: Tốt để làm gì? Sạch để làm gì? Quên mình để làm gì? Xả thân chống lại cái xấu, cái giả để làm gì? Liệu rồi có ai, có cơ chế nào bảo vệ những nỗ lực đạo đức đó không? Hay thậm chí bị cả cơ chế quật đánh lại như vẫn thấy không hề ít?”

Mẹ Maria chính là mẫu gương sáng ngời của niềm tin yêu - hy vọng. Xưa kia Mẹ đã tin tưởng và can đảm thưa "Xin Vâng" để cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện; xưa kia Mẹ đã âm thầm vui sống chăm nuôi gia đình vượt qua bao gian nan của cuộc sống bộn bề. Lời "Xin Vâng" của Mẹ đã minh chứng và giúp cho mỗi người chúng ta hãy biết tin yêu lẫn nhau, lời "Xin Vâng" của Mẹ đã khơi dậy cho chúng ta niềm hy vọng nơi Đấng Cứu Độ trần gian.

Hoa hy vọng
Hoa tin yêu
Kính dâng Mẹ
Giữa biển chiều chơi vơi
Tin yêu vui sống trong đời
Chung xây cuộc sống rạng ngời muôn phương.

3. XIN DÂNG MẸ HOA "CẬY TRÔNG - PHÓ THÁC"

Có thể nói rằng: căn bệnh kiêu ngạo là kết quả của bệnh cá nhân chủ nghĩa và là một trong những căn bệnh nan y nguy hại không kém. Khi bệnh kiêu ngạo phát triển, sẽ kéo theo những căn bệnh thành tích, xem thường và coi nhẹ luật pháp, không muốn chịu kiểm tra dò xét, không muốn nghe phê bình góp ý, thích những kẻ xu nịnh tâng bốc, xa tránh những người cương trực ngay thẳng… Vì vậy để chữa trị căn bệnh nan y này chúng ta phải biết khiêm tốn và kiên trì. Trong mỗi công việc chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng, phải suy đi tính lại, không vội vàng hấp tấp, đặc biệt không được tự ái sĩ diện làm bừa, làm liều khi không hiểu rõ bản chất của vấn đề. Hằng ngày phải biết chuyên chăm nghiên cứu, học hỏi, trau dồi những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn…

Mẹ Maria chính là mẫu gương sáng ngời của lòng cậy trông - phó thác. Xưa kia Mẹ đã không hề giận ghét, nguyền rủa lũ côn đồ đã hành hạ, xử oan nghiệt cho Con Mẹ; xưa kia Mẹ không hề mở miệng nói một lời để minh oan cho Con, hoặc để hạch sách, la mắng, chửi bới tụi quan quyền lưu manh và tụi lý hình độc ác đã giết Con của Mẹ. Mẹ đã đứng im lặng bên cây thập giá, bằng lòng chịu mọi sự, đón nhận mọi sự, luôn cậy trông và tín thác mọi sự vào thánh ý khôn ngoan tuyệt vời của Thiên Chúa. Chúng ta hãy xin Mẹ cầu cùng Chúa ban thêm Đức Tin cho mỗi người chúng ta, nhất là khi chúng ta gặp gian nan, đau khổ, thử thách, để chúng ta luôn biết cậy trông, phó thác và vững tin vào Thiên Chúa Tình Yêu.

Hoa phó thác
Hoa cậy trông
Kính dâng Mẹ
Bao gai chông giăng đầy
Nguyện xin Mẹ hãy dang tay
Chở che phù giúp tháng ngày an vui.

Lạy Mẹ Maria, chúng con xin trao dâng cuộc đời chúng con trong vòng tay yêu thương của Mẹ. Xin Mẹ gìn giữ, chở che, nâng đỡ và dìu dắt mỗi người chúng con. Trong sắc hoa muôn màu của cuộc sống, chúng con xin dâng lên Mẹ những bông hoa lòng đơn sơ, mộc mạc, chân thành, gói trọn tình con thảo… Ước mong cuộc đời mỗi người chúng con là những bông hoa sống động của Niềm Tin, tỏa lan cho đời những hương sắc tuyệt vời của tình bác ái - yêu thương, của niềm tin yêu - hy vọng và của lòng phó thác - cậy trông.

Bụi Đá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét