CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

ĐỒNG HÀNH VỚI CHÚA TRONG 40 NGÀY MÙA CHAY NGÀY THỨ 25

NGÀY THỨ 25 - Thứ Bảy Sau Chúa Nhật Thứ III Mùa Chay

Lời Chúa Hôm Nay:
Lc 18:13 "Còn người thu thuế thì đứng đằng xa, thậm chí chẳng dám ngước mắt lên trời, nhưng vừa đấm ngực vừa thưa rằng: "Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi.".

Suy niệm:
Thiên Chúa thấu xuất những điều thầm kín trong trái tim và điều đó mới là điều để Thiên Chúa xét đoán chúng ta. Có lẽ điều Thiên Chúa ghét nhất là sự kiêu ngạo, và điều Thiên Chúa thích nhất là sự khiêm nhường. Luciphe bị "mất chức" trở thành kẻ đối nghịch với Thiên Chúa chỉ vì hai chữ "kiêu ngạo", còn Mẹ Maria được "lên chức" chỉ vì hai chữ khiêm nhường". Hôm nay chúng ta đang sống trong mối lo sợ về các bệnh dịch gây chết người, vậy chúng ta cũng hãy loại bỏ bệnh dịch kiêu ngạo ra khỏi đời sống chúng ta qua việc đầu phục và ngợi khen Thiên Chúa.

Tâm niệm:
Con tim chân chính không bao giờ biết đến 'khoe khoang'

Lời Nguyện:
Lạy Cha, lắm khi những lời cầu nguyện hay ho của những người khác làm con chùng bước trong cầu nguyện, nhưng Chúa lại muốn những lời cầu nguyện từ con tim, từ lòng đơn sơ, chân thành. Xin cho con học thái độ nơi người thu thuế biết nhận lỗi mình khi kêu xin đến lòng thương xót của Cha. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét