CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

ĐỒNG HÀNH VỚI CHÚA TRONG 40 NGÀY MÙA CHAY NGÀY THỨ 12

NGÀY THỨ 12 - Chúa Nhật Thứ II Mùa Chay

Lời Chúa Hôm Nay:
Mc 9:5"Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng:"Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-li-a.".

Suy niệm:
Chúa Giêsu đã đến thế giới qua một gia đình có cha, có mẹ, mặc dù Ngài có thể tự đến một mình không cần phải qua ai. Khi cha mẹ Ngài trở lại đền thờ tìm kiếm Ngài, thì Ngài đã trở về dưới mái nhà Nazarét vâng phục Cha Mẹ Ngài. Nếu gia đình là một giáo hội thu nhỏ, thì sự trở về càng có ý nghĩa hơn. Bác ái khởi đi từ gia đình hay nói khác đi, sống mà không biết đến gia đình thì là ích kỷ. Chúa Giêsu đã cho những tông đồ thân cận nhất của Ngài thấy một"một thiên đàng"trên đỉnh núi Tabo, để rồi chuẩn bị cho các ông trở về với thực tế sắp phải đối diện trước mặt. Tuần này, bạn hãy trở về với"túp lều lý tưởng"của bạn bằng trái tim mới để tạo cho nơi đó một nền hòa hòa bình thực sự.

Tâm niệm:
Tạo dựng một chỗ cho hòa bình trong gia đình.

Lời Nguyện:
Lạy Cha, xin cho con cũng tỏ ra cho những người thân quen của con thấy một thiên đàng thực sự nơi con, trên môi miệng con, trên ánh mắt con, trong trái tim con... và để được sáng chói như Cha, xin cho con biết loại bỏ những nơi còn tăm tối, thiếu ánh sáng hòa bình trong cuộc sống của con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét