CỘNG ĐOÀN ĐỨC MẸ FATIMA chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Thánh lễ đầu tiên của tân Tuyên Úy với Cộng Đoàn Đức Mẹ Fatima

Hôm nay ngày 05.05.2018 Cộng Đoàn Fatima vui mừng vì có Tân Lm. Tuyên Úy Phêrô Nguyễn Quân dâng thánh lễ mục vụ đầu tiên nơi ngài nhận nhiệm sở mới này từ ngày hôm qua.

Cng đoàn vui mừng vì đã khá lâu rồi hôm nay mới có thánh lễ cho chung ta. Tạ ơn Chúa lời ngài chia sẻ rất tâm tình vì  mọi thứ còn rất mới mẻ với ngài, nên mong làm quen và từ từ sẽ học hỏi thêm.
Đúng là Chúa đã dẫn đưa ngài từ Việt Nam sang Thụy Sỹ được hơn hai năm và từ Thụy Sỹ Chúa lại đưa chân ngài tới Đức mà lại ở mãi vùng tây bắc Đức này.
Sau thánh lễ theo truyền thống của Cộng đoàn Đức Mẹ Fatima là cùng nhau chung vui một bữa tiệc nho nhỏ. Đây có thể xem là gia đình thứ hai của chúng tôi vì đã 37 năm rồi từ ngày thành lập Cộng Đoàn vẫn luôn như thế.
Các thành viên luôn quây quần bên nhau ăn uống và truyện trò vui vẻ, chia sẻ tâm tình hoặc những tin tc gì mới v.v...
Cha Quân cũng vui vì nơi đây có Trung Tâm Mục Vụ dành riêng cho người Công giáo Việt Nam của hai Giáo Phận Münster và Osnabrück. Trung tâm này khá khang trang tiện nghi, nhưng ngài nói chỉ có ban tối khi học sinh về nhà hết rồi thì hơi buồn vì xung quanh khá vắng vẻ.
Mong rằng sẽ quen dần với phong cảnh nơi đây và hy vọng rằng mi người m rộng bàn tay và nâng đỡ, cộng tác với ngài để làm việc và xây dựng vùng cho nó tốt đẹp lên.
Hôm nay có Lm. mới nên câu chuyện thật râm ran có vẻ như ai cũng hài lòng nên ở lại nói chuyện và chia sẻ với ngài và với nhau tới khoảng 20 giờ mới chia tay ra về.
Hẹn gặp lại nhau trong đầu tháng tới tại thành phố Ibbenbüren sẽ có thánh lễ và đọc kinh Tôn Vương Đức Mẹ đầu tháng tại gia đình thành viên của Cộng đoàn.
Vài dòng tường thuật nhanh cùng ít hình ảnh của ngày thánh lễ đầu tiên cha dâng cho Cộng Đoàn. Đây là cộng đoàn sở tại nơi cha cư ngụ nên chắc chắn là cha sẻ khởi hành trong vùng từ đây đến những cộng đoàn kế tiếp.

Trầm Hương Thơ
05.05.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét